1. VNS Team
  2. ETS2
  3. Download ETS2
  4. Hướng dẫn ETS2
  5. Download MOD ETS2
  6. ATS
  7. Download ATS
  8. Download MOD ATS
  9. Hướng dẫn ATS
  10. FSX
  11. Download FSX
  12. Download MOD FSX
  13. Hướng dẫn FSX
  14. SPINTIRES
  15. Download Spintires
  16. Download mod Spintires
  17. Hướng dẫn Spintires
  1. Hãy ĐĂNG KÝ tài khoản để tham gia thảo luận trên diễn đàn. Mọi người có thể đăng ký thủ công hoặc đăng ký thông qua Facebook, Google +, Twitter.
  2. BQT đang cần những ý kiến của các bạn để xây dựng một diễn đàn ngày càng tốt hơn, thân thiện với các bạn hơn. Vì thế, hãy giúp chúng tôi làm tốt nhiệm vụ bằng cách hoàn thành mẫu Feedback này. Xin cảm ơn!
  3. Hãy đọc kỹ nội quy khi tham gia diễn đàn để không bị kỷ luật.
VNSIMULATOR

CHIA SẺ Hệ thống phanh/thắng của ATS/ETS

Thảo luận trong 'Hướng dẫn' bắt đầu bởi asmvn, 21/3/16.

  1. asmvn

    asmvn
      Thành tích đạt được
    • 8/138

    Thành tích hiện tại:
    15%
    Tham gia ngày:
    12/10/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Trước đây khi dùng ETS2 mình ít khi để ý cái này, khi chuyển qua ATS mới dùng thử và thấy rất hiệu quả.

    [​IMG]

    Xin chia sẻ với các bạn còn đang bối rối về các hệ thống phanh khác nhau, đây là một hướng dẫn nhỏ:

    Air Brake Hệ thống phanh chính (phanh khí) làm việc bằng cách mở van giữa xe tăng không khí nén và hai mạch phanh bằng cách đẩy chân phanh xuống.
    • Ưu điểm: hiệu quả ở mọi tốc độ, sẽ dừng được xe.
    • Nhược điểm: làm nóng má phanh .

    Hệ thống phanh hỗ trợ:
    (lý do tại sao máy bay phản lực và động cơ tuốc bin cánh quạt sử dụng lực đẩy ngược lại ở tốc độ cao.để giảm tốc ).

    Phanh bằng động cơ
    cũng giống như về số nhỏ và dùng lực máy làm chậm chiếc xe bằng cách cho phép các bánh xe kéo động cơ, tạo ra một sức đề kháng tự nhiên làm chậm vòng quay của bánh xe.
    • Ưu điểm: phương pháp rất kinh tế khi giảm tốc độ.
    • Nhược điểm: nguy cơ gây hại hộp số nếu sử dụng không đúng cách.

    Exhaust brake chức năng xả phanh là chặn dòng xả của khí thải, làm chậm quá trình động cơ xuống với áp lực giữ lại trong buồng đốt ,thông qua việc truyền tải, làm chậm vòng quay của bánh xe. Trên hầu hết các xe tải châu Âu ngày nay nó được tích hợp vào bàn đạp phanh, mặc dù xe cũ có thể có một công tắc riêng biệt.
    • Ưu điểm: hiệu quả và kinh tế.
    • Nhược điểm: cùng một vấn đề như hệ thống phanh động cơ, cộng với rất nhiều tiếng ồn.

    Retarder Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng hệ thống này có thể là thủy lực hoặc bằng điện, hoạt động khoảng cách giống nhau: bên trong bộ hãm, thường gắn hai đĩa, được gọi là rotor và stator tương ứng, được đẩy cùng nhau. Stato là một đĩa tĩnh gắn liền với nhà ở, trong khi cánh quạt được gắn vào - và quay với - trục các đăng (ổ trục, chuyển luân chuyển từ truyền tới bánh sau). Khi được kích hoạt hai đĩa được di chuyển gần nhau hơn, tạo ra sức đề kháng và làm chậm vòng quay của rotor, do đó vòng quay trục các đăng giảm theo. Trong các hệ thống thủy lực đĩa đang chìm trong dầu thủy lực, trong khi hệ thống điện dựa vào điện cho kéo.
    Ưu điểm: hiệu quả để làm chậm, có thể thay đổi, rất yên tĩnh.

    Các bạn bình thường sẽ không thấy hiệu quả, nhưng khi chở hàng có trọng lượng lớn mới thấy sự quan trọng của hệ thống hỗ trợ thắng này.

     
    Last edited by a moderator: 21/3/16
    duy ha, thach243nphunghung thích điều này.

Chia sẻ trang này