longgiagia12
New member
Trong bài viết này, Vina Zalo sẽ chia sẻ đến các bạn phương pháp phân loại và quản lý khách hàng trên Zalo một cách thông minh và khoa học. Đây là những bí quyết vô cùng hữu ích giúp bạn không chỉ sắp xếp danh sách khách hàng một cách rõ ràng, có hệ thống. Mà còn tối ưu được quá trình chăm sóc, tư vấn cũng như tăng tỷ lệ quay lại và chốt đơn thành công.
Phân loại và quản lý khách hàng trên Zalo
Ví dụ: Khách mới, Khách VIP, Đại lý sỉ, Khách đã chốt đơn, Khách cần theo dõi thêm…
Phân loại khách hàng trên Zalo PC
Bạn có thể gắn nhiều nhãn cho một người, tùy theo hành vi mua hàng, nhu cầu. Giúp bạn dễ dàng lọc và tìm ra đúng tệp khách theo từng chiến dịch marketing, chương trình khuyến mãi. Giúp bạn nhớ rõ khách nào cần chăm sóc kỹ hơn, ai đã mua hàng. Tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm khách hàng khi gửi đúng thông điệp, đúng người.
Xem thêm video hướng dẫn chi tiết:
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
HIỆU QUẢ – DỄ DÙNG – TIẾT KIỆM là khẩu hiệu của Phần mềm VinaZalo cũng chính là cam kết mà thương hiệu dành cho khách hàng. Phần mềm Zalo Marketing giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí ngân sách, gia tăng doanh số bền vững cho khách hàng trong quá trình kinh doanh online. Liên hệ để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:
Hotline: 0877.389.678
Group: https://www.facebook.com/groups/giaiphapmarketingzalo
Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemvinazalovn
Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemvinazalo
Tiktok: https://www.tiktok.com/@vinazalovn

Phân loại và quản lý khách hàng trên Zalo
I. Lợi ích của việc phân loại và quản lý khách hàng
Việc phân loại và quản lý khách hàng trên Zalo không chỉ giúp bạn dễ quản lý mà còn mang lại nhiều giá trị thực tiễn trong hoạt động kinh doanh. Dưới đây là những lợi ích nổi bật:- Dễ dàng kiểm soát và theo dõi từng khách hàng: Bạn sẽ nắm rõ ai đã mua hàng, ai đang do dự, ai thường xuyên mua lặp lại hoặc đang cần ưu đãi để chốt đơn. Điều này giúp bạn phản ứng kịp thời và không để lỡ bất kỳ khách tiềm năng nào.
- Gửi đúng nội dung cho đúng đối tượng: Thay vì gửi tin nhắn hàng loạt và gây khó chịu, bạn có thể cá nhân hóa thông điệp theo từng nhóm khách. Điều này tránh được tình trạng spam và nâng cao hiệu quả tương tác.
- Tăng tỷ lệ quay lại mua hàng: Khách hàng được chăm sóc đúng nhu cầu, đúng thời điểm sẽ cảm thấy được quan tâm hơn, từ đó dễ quay lại mua lần sau và giới thiệu người khác.
- Thể hiện sự chuyên nghiệp và xây dựng thiện cảm: Khi bạn gọi đúng tên, nhớ được sở thích, lịch sử mua hàng hoặc nhắn tin đúng lúc, khách sẽ đánh giá cao sự chu đáo và chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn.
II. Hướng dẫn phân loại và quản lý khách hàng trên Zalo
Thay vì để khách hàng nằm lẫn lộn trong hội thoại tin nhắn, bạn hoàn toàn có thể tổ chức lại toàn bộ hệ thống quản lý khách hàng trên Zalo. Dù bạn chỉ mới bắt đầu bán hàng hay đã vận hành một hệ thống chăm sóc khách chuyên nghiệp. Dưới đây là các cách phân loại và quản lý khách hàng trên Zalo một cách thông minh nhất mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức.1. Lưu tên khách hàng theo hệ thống riêng
Bạn có thể đổi tên Zalo người khác theo ý muốn, vì vậy bạn có thể đổi tên khách hàng sau cho phù hợp để dễ quản lý. Đây là bước đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng để bạn dễ dàng kiểm soát và tìm kiếm khách hàng sau này. Thay vì chỉ lưu tên mơ hồ như “Chị Lan”, “Anh Tùng”, bạn nên thêm thông tin cụ thể để dễ nhận biết họ là ai, thuộc nhóm nào, đã từng mua gì hoặc đang quan tâm đến sản phẩm nào.- Ví dụ cách đặt tên thông minh:
Lan_KHVIP_HCM: Chị Lan – khách hàng VIP ở TP.HCM KHmoi_Trang_SRM: Khách mới tên Trang, đang quan tâm Sữa rửa mặt
2. Tính năng phân loại khách hàng trên Zalo
Zalo không chỉ là công cụ nhắn tin, mà còn hỗ trợ người bán hàng và chủ shop quản lý khách hàng hiệu quả thông qua tính năng phân loại trên Zalo PC. Việc tận dụng đúng tính năng này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chăm sóc, tái tiếp cận và tăng khả năng chốt đơn. Zalo PC cho phép bạn gắn nhãn cho từng hội thoại tin nhắn.Ví dụ: Khách mới, Khách VIP, Đại lý sỉ, Khách đã chốt đơn, Khách cần theo dõi thêm…

Phân loại khách hàng trên Zalo PC
Bạn có thể gắn nhiều nhãn cho một người, tùy theo hành vi mua hàng, nhu cầu. Giúp bạn dễ dàng lọc và tìm ra đúng tệp khách theo từng chiến dịch marketing, chương trình khuyến mãi. Giúp bạn nhớ rõ khách nào cần chăm sóc kỹ hơn, ai đã mua hàng. Tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm khách hàng khi gửi đúng thông điệp, đúng người.
Xem thêm video hướng dẫn chi tiết:
III. Kết luận
Phân loại và quản lý khách hàng trên Zalo không phải việc quá phức tạp. Nhưng lại là bước cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng bài bản, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích hãy chia sẻ bài viết cho mọi người cùng biết nhé.Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
HIỆU QUẢ – DỄ DÙNG – TIẾT KIỆM là khẩu hiệu của Phần mềm VinaZalo cũng chính là cam kết mà thương hiệu dành cho khách hàng. Phần mềm Zalo Marketing giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí ngân sách, gia tăng doanh số bền vững cho khách hàng trong quá trình kinh doanh online. Liên hệ để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:
Hotline: 0877.389.678
Group: https://www.facebook.com/groups/giaiphapmarketingzalo
Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemvinazalovn
Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemvinazalo
Tiktok: https://www.tiktok.com/@vinazalovn