Phân biệt các phiên bản khác nhau của ETS2

nphunghung

Staff member
Đến nay vẫn nhiều bạn mới tham gia và chưa biết nên chọn mua bản game nào thì bài viết này mình sẽ giải thích rõ, giúp các bạn định hướng được nhu cầu và cân đối kinh phí của mình để mua bản hợp lý.
Game mình giới thiệu ở đây là Euro Truck Simulator 2, link trên Steam Store: http://store.steampowered.com/app/227300/
Giá gốc: $22.99 USD
Đây là phiên bản game base. Là bản game cơ bản. Bạn bắt buộc phải có gói này mới có thể mua và chơi được các gói DLC hỗ trợ của nó. Với bản game này thì bạn có thể chơi Offline, Online rất OK rồi. Tuy nhiên nhiều người lại mua hoặc giới thiệu cho bạn mua thêm các DLC, hay là gói Gold, Deluxe... Vậy DLC là gì, gói Gold, Deluxe... là gì, mình sẽ giới thiệu ngay sau đây.
DLC là gì?
DLC là các gói mở rộng của game. Nó tăng thêm tính năng hỗ trợ cho game. Về bản chất, nó cũng là một loại MOD của game nhưng là mod có bản quyền và được bán rộng rãi trên Steam. Người chơi phải bỏ tiền mua để Add các DLC này vào trong Game mà bạn đã có trong thư viện game của bạn.
Có nhiều loại DLC hỗ trợ như:
  • DLC Skin (Thường có tên là Paint Jobs Pack) là DLC về màu sơn, trang trí cho đầu kéo
  • DLC Trailer là DLC cung cấp các loại hàng hóa đặc biệt
  • DLC Map là DLC mở rộng bản đồ
Trong các loại trên thì DLC Map được mọi người quan tâm nhiều nhất (hiện tại có 2 DLC: Going EastScandinavia). Lý do vì sao mọi người lại quan tâm nhiều vậy? Bởi vì khi chơi Online, với map mở rộng thì có thể đi được nhiều nơi hơn, có thể cùng nhau đi hết quãng đường theo đoàn. Nếu cả đoàn đều có DLC mở rộng map mà bạn không có thì bạn không thể đi theo họ hết quãng đường được rồi mà chỉ đi đến đoạn giao cắt giữa 2 khu vực thôi. Going East thì có lẽ hầu hết những người chơi hiện tại đều đã có. Còn Scandinavia, vì nó mới ra nên còn đắt, mới chỉ có một số ít người có. Nhưng trong tương lai thì nó cũng sẽ phổ biến như vậy. Ngoài DLC Map thì 2 loại DLC còn lại kia ít được quan tâm hơn. Nếu bạn muốn mua game thì hãy chọn gói nào có ít nhất 1 trong 2 DLC Map này để mua nhé.
DLC Going East: Mở rộng bản đồ về phía Đông - Xem trên Steam
DLC Scandinavia: Mở rộng bản đồ về phía Bắc - Xem trên Steam

Gói Bundle là gì?
Bundle là các gói game tổng hợp, nó thường đã bao gồm Game Base và bên cạnh đó có thêm các DLC hỗ trợ khác như DLC Skin, DLC Map...

Gói Gold Bundle là gì?
Đây là gói game phổ biến nhất mà hầu hết (khá nhiều) người chơi hiện nay đã mua và sở hữu. Ví dụ như mình, mình cũng mua gói này. Đây là gói gồm Game Base + DLC Going East. Với 2 cái này thì bạn đã thoải mái chơi Online và phượt cùng các team trên thế giới rồi. Giá của 2 gói này cũng bèo nữa. Nếu bạn mua vào các đợt sale off thì giá chỉ tầm 200k VNĐ.

Gói Deluxe Bundle là gì?
Đây là gói game tổng hợp khá nhiều, phải nói gần như là Full họ hàng nhà SCS rồi đó. Nó gồm một số game cũ của SCS; Base Game ETS2, toàn bộ DLC Skin ETS2 và không thể thiếu 2 DLC Map nói trên. Tuy nhiên giá nó hơi chát. Giá gốc là $49.99 USD - Xem trên Steam

Ngoài ra trên trang Steam còn có nhiều gói Bundle khác như: East Expansion Bundle (Mở rộng bản đồ về phía Đông + Một số gói Skin xe theo phong cách các nước phía Đông); North Expansion Bundle (Mở rộng bản đồ về phía Bắc + Một số gói Skin xe theo phong cách các nước phía Bắc);... đều đã gồm có Game Base ở trong đó nhưng tại vì nó có thêm các DLC Skin mà theo nhiều người dùng là không cần thiết nên ít được quan tâm.

Bên cạnh đó, một số trang Bundle khác cũng bán game ETS2 mà có thể mua để chơi trên Steam như Bundle Star... lâu lâu giảm giá cho ETS2 Bundle. Trang Bundle Star này bán kèm vào game ETS2 khá nhiều thứ mà giá game vẫn rẻ hơn, ví dụ một số gói: Collectors Bundle; Gold Plus Bundle...
Theo kinh nghiệm cá nhân thì Các gói Bundle thì chất lượng đều như nhau nên việc chọn mua gói nào không quan trọng, mà 2 điều bạn cần quan tâm sau khi nghe tư vấn và tham khảo là GÓI NÀO ĐÃ CÓ DLC MAP (1 trong 2 hoặc cả 2 cái nói trên)GÓI NÀO CÓ NHIỀU DLC/GAME HƠN MÀ GIÁ RẺ HƠN. Nếu giá bằng nhau mà 1 gói có nhiều thứ hơn thì dĩ nhiên bạn nên chọn cái có nhiều thứ hơn rồi, đúng không :D

Ví dụ: So sánh giữa 2 gói dưới đây:
Gói đầu tiên là gói Gold mình giới thiệu ở trên, giá 200k, chỉ có Game Base và DLC Going East.
55891d0b7772a.png
Giả sử trong lúc bạn đang chuẩn bị mua thì Bundle Star nó cũng khuyến mãi gói Collectors Bundle với giá chỉ có 7.99$ ~ 180k mà được cả mớ này:
55891cfa4ce62.png
Dĩ nhiên trong trường hợp này thì mình sẽ chọn gói 2 rồi ;)
 
cách chơi online thế nào bạn ơi mình đã mua bản quyền & chơi offline rồi đang băn khoăn vụ OL
 
Thank bạn. @nphunghung. còn vấn đề này cho mình hỏi luôn. trước đây game này mình cũng đã chơi offline nhiều (game crack)và mua xe thuê tài xế, nhưng đến khi thuê tài xế thứ 3,khi chọn xe cho tài xế thì game tự động thoát ra, do vấn đề gì? bị lỗi "has stoper working" .
_ game bản quyền có Cheat money và lever được kg ?? cám ơn bạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nphunghung

Staff member
Thank bạn. @nphunghung. còn vấn đề này cho mình hỏi luôn. trước đây game này mình cũng đã chơi offline nhiều (game crack)và mua xe thuê tài xế, nhưng đến khi thuê tài xế thứ 3,khi chọn xe cho tài xế thì game tự động thoát ra, do vấn đề gì? bị lỗi "has stoper working" .
_ game bản quyền có Cheat money và lever được kg ?? cám ơn bạn.
Trường hợp này thì mình ko rõ lỗi. Bạn có dùng thêm mod gì không? Có thể do xung đột mod hoặc profile gặp vấn đề. Bạn thử tạo profile mới xem có gặp trục trặc gì không.
Game bản quyền vẫn cheat bình thường nhé bạn. Các video hướng dẫn đều được thực hiện trên game có bản quyền đó bạn.
 
Admin ơi mình có 2 câu hỏi :
+ Câu 1 : làm sao biết được game ETS 2 mình có DLC Going East hay DLC Scandinavia. Xin chỉ giáo cách Test
+ Câu 2 : mình có cái File Map Hungary . Nếu mình Active cái Map này thì game nó bỏ cái Base Map và chuyển qua chơi hoàn toàn trên Map Hungary hả AD

Xin chỉ giáo thêm
 

tienvk1999

New member
Mình mất email trang này rồi nên không bán nữa. mình chia sẻ ở index đó.. các bạn cứ làm theo nhé...
đây là 1 số key . Nhớ ngắt mạng
V32UA-3HL03-5AEE3-VC3KK-460JM
JX3KK-6YYP2-M6DA1-A1V3T-XDTPD
SQV58-CEN4U-UYZNS-9W0CP-AYRZS
NX2FL-1KQXP-L07R5-T0MMP-YELK9
95TCP-7KXFL-K3PDR-CJF0U-CC17V
N04ML-02CQN-ETR3S-RPS9X-XR8VE
 
Top