Lưu ý đạp chân côn, thắng, ga đúng cách !!!

DuyAce

New member
Ở đây mình thấy một số bạn chế bàn đạp thắng và ga, nên mình có vài lưu ý muốn chia sẽ với các bạn. Nếu chỉ là một trò chơi thì thật đơn giản nhưng cách chơi này sẽ ăn sâu vào tiềm thức các bạn, nếu sau này một số bạn học lái xe ô tô sẽ nguy hiểm vì thói quen 1 chân thắng 1 chân ga.


Đối với xe có chân côn thì theo thứ tự từ trái qua phải : Côn - Thắng - Ga.
Nguyên tắc chân trái đạp côn, chân phải đạp thắng và ga, tuyệt đối không dùng chân trái đạp thắng.

9_phanh_xe_7309_1412145359.jpg



Đối với xe không có chân côn thì theo thứ tự từ trái qua phải : Bàn nghỉ chân - Thắng - Ga.
Chỉ sử dụng duy nhất một chân phải cho ga và thắng, tuyệt đối không dùng chân phải đạp ga, chân trái đạp thắng. Khi đã đạp thắng thì bỏ hoàn toàn chân ga.

image-1456909741-2.jpg
 
Bài viết của bạn rất đúng, vì khi vào thực tế mà vừa đạp ga vừa đạp phanh thì sẽ cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là xe AT. Còn đối với xe MT thì tạm đỡ hơn do nếu đạp hết phanh thì máy đã tắt nên đa số tài xế luôn để chân trái gần côn để khi thắng gấp đạp côn và phanh cùng lúc tránh chết máy và dễ lên lại số 1.
Mình lót bàn phím dưới chân nên luôn phải để chân trái gần nút côn, còn chân phải chỉ đạp 1 trong 2 gas hoặc phanh, chơi cũng hơn 2 năm rồi nên đúng là nó ăn khá sâu vào tiềm thức, vì vậy các bạn lưu ý nhé, chơi game các bạn không thấy tình trạng đề ba, phóng xe khi ở số 1 nên đến khi lấy thực tế thì vào gas khá mạnh sẽ làm bạn mất kiểm soát xe và tùy trường hợp mà xe vọt lên không kịp bẻ lái hoặc xe tắt máy do nhả côn quá nhanh.
 
:D Bài viết rất hay. Em hiện giờ đang lái 1 chân số tự động vô lăng GT
VN khi sát hạch vẫn phải dùng xe MT, AT chỉ có B1 mới áp dụng. Sau này đi thi gặp mấy "siêu xe" chưa kịp chạy tắt máy :D
Chả hiểu mấy xe sát hạch cố tình làm cho côn ăn nhanh hơn hay sao ấy, hên là vẫn qua được :)
 
Top